Nhiệt độ nào đủ ẩm để bơi? Điều cần lưu ý khi bơi là gì?

Nhiệt độ nào đủ ấm để bơi? Đây là một trong những băn khoăn của nhiều bạn. Với cơ thể con người, nhiệt độ bên trong cơ thể dao động quanh 37°C. Với khi đi bơi, thì nhiệt độ nước để bơi như thế nào phù hợp nhất, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa bơi lội thoải mái, hiệu quả nhất.

Nhiệt độ nào đủ ẩm để bơi? Bạn có biết?

Bơi lội là môn thể thao được nhiều người chọn lựa, rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, nhiệt độ nước bể bơi ở mức nào phù hợp bạn đã biết? Để giải đáp chi tiết thắc mắc này? Cùng khám phá:

Nhiệt độ nào đủ ấm để bơi

Bơi lội thường xuyên giúp rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng

Nhiệt độ nước ấm nóng từ 30°C đến 34°C

Nhiệt độ nước trong khoảng từ 30°C đến 34°C thích hợp với các hoạt động bơi lội, tập luyện cho trẻ sơ sinh và trẻ trung tới người cao tuổi, hay những người yếu hơi đến mảnh dẻ, hoặc ngay cả bị thương.

Đối với trẻ em, nhiệt độ nước ấm nóng sẽ giúp cơ thể thoải mái khi bơi lội trong môi trường mới. Nước ấm nóng còn tác động trực tiếp, ảnh hưởng tới cơ bắp ấm và lỏng, để đảm bảo ngăn chặn với bất kỳ tác động nào gây sự khó thở đến từ các phát sinh tới cơ thể từ nước quá lạnh.

Đối với người cao tuổi, cơ thể sẽ ít khả năng chịu đựng được các thay đổi lớn chênh lệch về nhiệt độ, và cơ thể sẽ rất dễ bị tổn thương ngay cả khi nước để bơi ở nhiệt độ nóng và lạnh.

Nhiệt độ nào đủ ấm để bơi

Nhiệt độ nước ấm nóng từ 30°C đến 34°C

Nhiệt độ nước mát lạnh từ 25°C đến 28°C

Nhiệt độ nào đủ ấm để bơi? Tùy thuộc vào từng đối tượng bơi mà sẽ có mức nhiệt đủ ấm khác nhau. Nhiệt độ nước từ 25°C đến 28°C là mức nhiệt nước bể bơi chuẩn tổ chức thi đấu Luật FINA. Nước bể bơi ở trong phạm vi nhiệt độ này, mức thành tích bơi lội sẽ được tối đa hóa cao nhất do mức tiêu thụ oxy ở mức tối đa. Nhờ vậy, các chức năng cơ thể điều tiết đạt đến mức giới hạn trên.

Khi nhiệt độ nước bể bơi cao hơn mức phạm vi này, mang tới thành tích của các VĐV thi đấu sẽ bị giảm do cơ thể sẽ cần phải sử dụng nhiều năng lượng hơn để đả bảo có thể điều chỉnh mức nhiệt độ cơ thể nóng lên của họ.

Hơn nữa, đây là phạm vi nhiệt độ nước mà mọi người bơi cảm thấy thoải mái hơn để tham gia vui chơi, hoạt động giải trí và thực hiện tập luyện dưới nước.

Nhiệt độ nước lạnh cóng từ 20°C đến dưới 25°C

Nhiệt độ nào đủ ấm để bơi? Mức nhiệt 20°C đến dưới 25°C có phải là phù hợp nhất? Khi bơi ở nhiệt độ nước lạnh cóng thì rõ rệt sự co mạch, ảnh hưởng gây ra các rối loạn chức năng của các cơ quan bên trong cơ thể.

Khi bạn nỗ lực bơi sẽ ảnh hưởng tới thành tích bơi bị giảm, và ngâm mình trong nước sẽ gặp khó do hiện tượng hạ thân nhiệt. Nếu cơ thể bạn không khỏe mạnh, hay có khả năng giỏi chịu lạnh hoặc bạn chính là vận động viên luyện tập bơi lội thường xuyên cần chú ý khi chọn bơi lội ở mức nhiệt độ này.

Nhiệt độ nào đủ ấm để bơi

Bơi ở nhiệt độ nước lạnh cóng thì rõ rệt sự co mạch

Nhiệt độ nước cực lạnh dưới 20°C

Cơ thể khi tiếp xúc với nhiệt độ nước cực lạnh này thường xảy ra là do một tai nạn rơi vào nước. Ở mức nhiệt độ dưới 20°C, khi rơi xuống nước phải hoàn toàn đứng yên thay vì chọn cách cố gắng bơi, trừ khi bạn đang ở rất gần bờ. Bởi, khi bơi sẽ khiến tăng mất nhiệt qua da, và sẽ dẫn tới tình trạng mất an toàn, nguy hiểm tới tính mạng.

Nhiệt độ phổ biến ở hồ hơi công cộng

Ở các hồ bơi công cộng, hồ bơi giải trí có mức nhiệt độ phổ biến nhất để tập luyện, giải trí là 26°C – 28°C. Đây chính là lời giải đáp: Nhiệt độ nào đủ ấm để bơi. Nước bể bơi ở mức nhiệt này có lợi cho sức khỏe, và là mức nhiệt tốt nhất với người bơi thông thường. Nhiệt độ này giúp người bơi cảm giác thoải mái mát lạnh. Trong trường hợp, khi nhảy xuống nước bể bơi sẽ có cảm giác hơi rùng mình chút, nhưng chỉ cần bơi vài vòng sẽ thoải mái, dễ chịu hơn.

Qua bài viết trên, bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi: Nhiệt độ nào đủ ấm để bơi? Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn nắm rõ nên bơi ở mức nhiệt nào đảm bảo an toàn, tốt cho sức khỏe, hiệu quả bơi lội cao nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

14990 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Miami Van Anh
Shop cho em hỏi năm nay có mẫu quần áo bơi nào hot ạ, shop tư vấn cho em với nhé.
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Bạn có thể cho mình xin thêm chiều cao, cân nặng để nhân viên bên mình chọn được mẫu phù hợp và tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Mình đã mua đồ bơi bên shop, shop tư vấn rất nhiệt tình và có tâm, chúc shop mua may bán đắt nha.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Shop cũng rất mong bạn sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Nắng hồng
Em đang chuẩn bị học bơi nên tìm mua một vài mẫu quần áo bơi cho chuyên nghiệp, shop tư vấn vài mẫu giúp em với nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng shop. Bạn đã chọn được mẫu quần áo bơi nào thấy ưng ý chưa ạ? Bạn có thể cho mình xin chiều cao, cân nặng để bên mình tư vấn cụ thể hơn nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Em đã mua quần bơi đi biển bên shop, shop nói chuyện dễ thương ghê, lần sau em sẽ mua hàng ủng hộ shop nữa đó ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, cảm ơn nhận xét của bạn. Shop rất vui khi được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Thu Thúy
Shop ơi, khi nào shop có hàng mới về vậy ạ, có hàng mới thì báo mình với nhé.
Thích · Phản hồi · 6 giờ
Chào bạn ạ. Bạn đang quan tâm đến mặt hàng nào vậy ạ. Bên mình có rất nhiều mặt hàng và thời gian hàng về cũng khác nhau. Bạn có thể inbox bên mình để được tư vấn cụ thể hơn được không ạ?
Thích · Phản hồi · 6 giờ