Kỹ năng sử dụng phao bơi cứu hộ đúng chuẩn kỹ thuật

Kỹ năng sử dụng phao bơi cứu hộ như thế nào? Thực hiện đúng kỹ thuật, hiệu quả giúp bạn nổi lên trên mặt nước, bảo vệ cơ thể, phòng tránh những sự cố đuối nước có thể xảy ra. Để hiểu rõ hơn, chọn phao bơi cứu hộ phù hợp với bản thân, sử dụng đúng cách? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Kỹ năng sử dụng phao bơi cứu hộ đúng chuẩn nhất

Áo phao cứu sinh chính là một trong những thiết bị nổi giúp cơ thể nổi trên mặt nước. Đây chính là phụ kiện bơi lội quan trọng, không thể thiếu khi đi du lịch bằng tàu thuyền. Trên các phương tiện tàu thuyền thường được trang bị thiết bị nổi cứu sinh, tuy nhiên, nếu bạn muốn chắc chắn hơn, có thể chuẩn bị mang theo áo phao bơi trong suốt chuyến đi du lịch biển của mình. Vậy chọn áo phao bơi như thế nào? Kỹ năng sử dụng phao bơi cứu hộ ra sao? Tham khảo:

Kỹ năng sử dụng phao bơi cứu hộ

Áo phao cứu sinh giúp cơ thể nổi lên trên mặt nước

Chọn áo phao cứu sinh phù hợp với người lớn

Trên thị trường hiện nay, đa dạng loại phao bơi cứu hộ khác nhau phù hợp với trẻ nhỏ, người lớn,... Để chọn áo phao bơi phù hợp với người lớn cần lưu ý một số điểm sau:

- Kích thước: Áo phao cứu sinh phù hợp với người lớn cần chú ý kích thước vừa vặn, phụ thuộc vào vòng ngực của người mặc. Đối với các loại áo phao cứu sinh hiện nay, kích cỡ áo phao sẽ phụ thuộc được đo theo vòng ngực. Còn đối với áo phao bơi trẻ em thì cân nặng chính là yếu tố quyết định đến kích cỡ của áo phao.

Chọn áo phao cứu sinh vừa vặn với cơ thể để đảm bảo cơ thể di chuyển thoải mái hơn, không gặp khó khăn khi chơi đùa hay chèo thuyền. Hơn nữa, áo phao vừa vặn còn giúp tăng độ an toàn trong trường hợp bạn bị rơi xuống nước.

Hiện nay, trên thị trường áo phao bơi phân thành 3 loại: trẻ em, nam và nữ. Mỗi loại sẽ có những thiết kế riêng, kích cỡ phù hợp với từng vóc dáng của từng đối tượng. Mỗi kiểu áo phao khác nhau sẽ có thiết kế và vị trí đặt xốp phù hợp, vừa vặn với vóc dáng. Tùy thuộc từng vị trí đặt xốp giúp người mặc cảm thấy thoải mái hơn khi mặc. Hơn nữa, chọn loại áo phao cứu sinh thiết kế càng nhiều đai thì khả năng tùy chỉnh áo phao linh hoạt hơn. Bạn nên chọn kiểu áo phao cứu sinh có ít nhất 6 đai nhé. Tham khảo: Phao bơi trẻ em cao cấp (DBN-249) thiết kế sang trọng hiện đại, với họa tiết trên nền màu xanh dương tươi sáng rất phù hợp với trẻ em.

Kỹ năng sử dụng phao bơi cứu hộ

Áo phao thiết kế và vị trí đặt xốp phù hợp, vừa vặn với vóc dáng

Hướng dẫn cách điều chỉnh áo phao phù hợp

Bên cạnh những lưu ý đã chia sẻ giúp bạn chọn áo phao cứu hộ phù hợp với thân hình, đối tượng. Cùng với đó, cần nắm rõ kỹ năng sử dụng phao bơi cứu hộ đúng chuẩn,  phù hợp nhất. Hãy thực hiện theo các bước sau để giúp bạn có thể điều chỉnh áo vừa vặn hơn với cơ thể của mình:

- Đầu tiên, chọn áo phao phù hợp, mặc và cài khóa áo lại, sau đó bắt đầu thực hiện từ vị trí vùng eo để thắt chặt lại các dây đai. Nếu áo phao cứu sinh có thêm phần dây đai ở vị trí vai, thì bạn sẽ thực hiện thắt chặt dây đai ở bước cuối cùng.

- Sau đó, bạn hãy nhờ người cầm phần vai áo phao cứu sinh kéo lên. Nếu áo kéo qua phần mũi thì thực hiện tiến hành thắt chặt lại dây đai. Nếu bạn vẫn không mặc được thì có nghĩa rằng áo phao do kích cỡ quá to so với thân hình của bạn. Tuy nhiên, cũng cần đảm bảo chắc chắn rằng áo phao bơi cứu hộ mặc thoải mái và không bị cọ sát vào cơ thể khi chèo thuyền.

kỹ năng sử dụng phao bơi cứu hộ

Kỹ năng sử dụng phao bơi cứu hộ đúng chuẩn từng chi tiết

- Cuối cùng, hãy kiểm tra xem tình trạng áo phao trong bể bơi hoặc nơi nước cạn có chất lượng không, để xem khi nổi, áo phao có bị tình trạng xộc xệch hay không, áo phao cần đảm bảo không được xệch lên hay bị trượt qua cằm bạn.

Mỗi loại áo phao bơi sẽ có kích cỡ khác nhau phù hợp với trẻ em và người lớn. Do vậy, nếu có thể hãy tự trang bị ao phao cho gia đình và mang theo khi đi du lịch vùng sông nước, đảm bảo an toàn của phao bơi bạn nhé.

Qua bài viết trên, bạn đã biết cách chọn áo phao bơi phù hợp với thân hình, đối tượng, kỹ năng sử dụng phao bơi cứu hộ đúng cách. Hy vọng, với những chia sẻ, phân tích trên giúp bạn sử dụng phao bơi chuẩn, giúp bảo vệ cơ thể khi đi du lịch vùng sông nước.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15386 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Chang Chang
Tôi đang tìm mua bộ đồ đi biển, shop có mẫu nào giới thiệu cho tôi với ạ. Tôi năm nay 40 tuổi rồi.
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào anh, cảm ơn anh vì câu hỏi này ạ. Bên shop có rất nhiều mẫu quần áo bơi cho nam được thiết kế đơn giản phù hợp cho độ tuổi của anh ạ. Anh có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Liên Liên
Mình thấy bên shop có rất nhiều kiểu quần áo nam rất đẹp, bên shop có đồ bơi cho nữ không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Rất cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện tại thì bên mình chủ yếu bán đồ bơi dành cho nam thôi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Em đã mua quần bơi của shop, nhưng giờ em muốn đổi sang mẫu khác có được không ạ? và phải đến đâu để đổi hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, nếu bạn muốn đổi sang mẫu khác thì cũng được ạ. Nhưng hàng phải còn nguyên mác, chưa được giặt/ sử dụng và bạn mới nhận trong vòng 7 ngày. Nếu bạn muốn đổi hàng, thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc bạn có thể ship hàng đến cho shop rồi chọn mẫu ưng ý, sau đó shop sẽ ship hàng đến cho bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Quần đi biển bên shop cầm rất thích, chất rất tốt, giặt cũng không có dấu hiệu bị phai, giãn. Mình sẽ ủng hộ shop trong những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Rất mong bạn sẽ ủng hộ shop trong những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ