Hướng dẫn cách phục hồi cơ bắp sau tập gym hiệu quả

Phục hồi cơ bắp sau tập gym rất quan trọng, quyết định quá trình tập luyện có thành công hay không? Với những người mới tập, khi thực hiện các bài tập gym, cần duy trì thói quen phục hồi cơ bắp. Tham khảo bài viết dưới đây, hướng dẫn chi tiết cách phục hồi cơ bắp hiệu quả sau khi tập gym dễ thực hiện, quan trọng, bạn không nên xem nhẹ.

Hướng dẫn cách phục hồi cơ bắp sau tập gym hiệu quả

Áp dụng các cách phục hồi cơ bắp sau tập gym hiệu quả, dễ thực hiện nên tạo thành thói quen hàng ngày. Chỉ với những cách phục hồi cơ bắp dưới đây giúp nâng cao hiệu quả tập luyện, rèn luyện cơ thể tốt nhất:

phục hồi cơ bắp sau tập gym

Cách phục hồi cơ bắp sau tập gym dễ thực hiện nên tạo thành thói quen hàng ngày

Ngủ đủ và sâu giấc

Ngủ chính là một trong những hoạt động không thể thiếu, vô cùng quan trọng trong quá trình hoạt động của cơ thể con người. Hơn nữa, còn giữ vai trò lớn trong giai đoạn phục hồi cơ bắp.

Nếu thiếu ngủ ảnh hưởng tới cơ thể, các cơ quan hoạt động kém, ảnh hưởng tới hệ trao đổi chất của cơ thể bị giảm sút, quá trình phục hồi cơ bắp diễn ra không hiệu quả. Do vậy, giấc ngủ đủ và sâu khoảng 7-8h là hoạt động quan trọng hỗ trợ phục hồi cơ bắp.

Ngủ trưa

Biết rằng: Giấc ngủ là hoạt động quan trọng trong hoạt động sống của con người. Và ngủ trưa quan trọng, nhất là với người tập gym vào buổi sáng trong quá trình tập luyện.

Do vậy, hãy dành thời gian 2h giấc ngủ mỗi buổi trưa để giúp cơ thể nghỉ ngơi hiệu quả, thư giãn thoải mái, hỗ trợ phục hồi cơ bắp sau tập gym nhanh hơn.

Loại bỏ căng thẳng

Stress, căng thẳng chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn không có giấc ngủ đủ và sâu. Hơn nữa, còn khiến cơ thể mệt mỏi, chán nản, ảnh hưởng tới quá trình phục hồi cơ bắp. Để loại bỏ căng thẳng hiệu quả chính là thường xuyên đọc sách, nghe nhạc,… để đầu óc thư giãn và thoải mái nhất nha.

Massage sau tập

Nghiên cứu chỉ ra rằng, massage sau tập giúp làm tăng tỷ lệ tái tạo các sợi cơ. Và đạt hiệu quả cao nhất khi thực hiện massage ngay sau khi tập. Đây chính là bước quan trọng hỗ trợ phục hồi cơ bắp sau tập gym hiệu quả.

phục hồi cơ bắp sau tập gym

Massage sau tập giúp làm tăng tỷ lệ tái tạo các sợi cơ

Phục hồi cơ bắp cho người mới

Dụng cụ sử dụng để massage phục hồi cơ bắp chính là Foam Roller sau buổi tập mà người mới tập cần phải biết. Dụng cụ hỗ trợ giúp giãn cơ, hỗ trợ lưu thông máu huyết tới cơ bắp giúp nuôi dưỡng, phục hồi nhanh chóng. Hơn nữa, dụng cụ này còn đóng vai trì giúp giải quyết hiệu quả các tình trạng căng cơ,…

Thường xuyên thực hiện động tác duỗi thẳng người

Stretching hay chính là các động tác duỗi thẳng người. Đây chính là một trong những động tác quan trọng giúp cơ thể thư gian, phục hồi cơ bắp hiệu quả sau buổi tập mà nhiều người tập thường xuyên bỏ qua. Do vậy, đừng quên thực hiện các động tác co duỗi để thư giãn cơ bắp tối đa, nhất là trong các bài tập gym hiệu quả cho người mới.

Tham khảo: Quần tập gym nam đen cao cấp (DBN-166) thiết kế rất trẻ trung hiện đại với kiểu dáng thể thao, ống dài gần đến đầu gối, form được tối ưu cho các hoạt động tập gym.

Thực hiện bài tập phục hồi cơ

Phục hồi cơ bắp sau tập gym hiệu quả chính là thực hiện các bài tập phục hồi cơ, điển hình như đạp xe, chạy bộ, đi bộ,… Thực hiện các bài tập này giúp lưu thông máu huyết giúp hỗ trợ nuôi dưỡng cơ, hỗ trợ gairm các cơn đau nhức.

phục hồi cơ bắp sau tập gym

Bổ sung chế độ ăn uống khoa học cho người tập gym

Phục hồi cơ bắp khi tập gym cho người mới qua chế độ ăn uống

Với người mới tập gym, không chỉ quan tâm tới việc tập gym mà thực đơn đóng vai trò quan trọng thiết yếu. Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym mới cần đáp ứng các nguyên tắc sau:

- Nạp đầy đủ protein giúp phục hồi cơ bắp hiệu quả. Bổ sung các thực phẩm giàu protein như trứng, sữa, thịt, yến mạch, bông cải xanh,…

- Cần phải nạp carb: Đóng vai trò quan trọng trong hình thành và phát triển cơ bắp. Một số thực phẩm giàu carb chính là bánh mì đen, gạo lựa, yến mạch, ngũ cốc, khoai lang,…

- Bổ sung thêm chất béo: Phục hồi cơ bắp sau tập gym cần bổ sung đủ chất béo cần thiết cho cơ thể, giúp phục hồi cơ bắp hiệu quả như dầu oliu, hạt chia, hạt hạnh nhân, bơ đậu phộng, cá hồi,…

- Nạp đầy đủ các loại vitamin, chất khoáng cho cơ thể giúp tăng cơ, tăng sức đề kháng hiệu quả. Bên cạnh đó, thêm vào thực đơn thức ăn vào các bữa như trái cây, rau củ,… đảm bảo đủ vitamin và chất khoáng cho cơ thể.

- Nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể hoạt động tốt nhất, tăng sức đề kháng, phục hồi cơ nhanh chóng, hiệu quả.

- Uống đủ nước mỗi ngày  giúp cơ thể trao đổi chất hiệu quả, nhất là trong khi tập luyện tránh cơ thể bị mất nước.

Qua bài viết trên, phục hồi cơ bắp sau tập gym hiệu quả cần lưu ý những điểm gì? Cách phục hồi cơ bắp đơn giản, hiệu quả, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất giúp hỗ trợ quá trình tập luyện hiệu quả cao nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15191 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Trai 4 mắt
Em đang chuẩn bị học bơi nên tìm mua một vài mẫu quần áo bơi cho chuyên nghiệp, shop tư vấn vài mẫu giúp em với nhé.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng shop. Bạn đã chọn được mẫu quần áo bơi nào thấy ưng ý chưa ạ? Bạn có thể cho mình xin chiều cao, cân nặng để bên mình tư vấn cụ thể hơn nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Bên shop có chương trình khuyến mại cho quần áo bơi nam không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, bên mình có rất nhiều mẫu đang nằm trong chương trình khuyến mại. Bạn có thể tham khảo danh mục "khuyến mại" bên shop để chọn được mẫu mình thích nhé. Nếu cần tư vấn kỹ hơn thì bạn có thể inbox bên mình nha.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Em đang chuẩn bị học bơi nên tìm mua một vài mẫu quần áo bơi cho chuyên nghiệp, shop tư vấn vài mẫu giúp em với nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng shop. Bạn đã chọn được mẫu quần áo bơi nào thấy ưng ý chưa ạ? Bạn có thể cho mình xin chiều cao, cân nặng để bên mình tư vấn cụ thể hơn nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Cô bé Mùa Hạ
Chào shop, em thấy trên web của shop có khá nhiều quần áo bơi và phụ kiện khá đẹp, em muốn xem hàng thì có thể xem hàng ở đâu ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn ạ, nếu bạn muốn xem hàng trực tiếp trước khi mua hàng thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng bên mình ạ. Hoặc bạn có thể đặt mua online, bên mình sẽ ship hàng trực tiếp cho bạn, bạn được kiểm tra hàng trước khi thanh toán ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Shop ơi, mình trên Bắc Cạn, shop có chi nhánh hoặc ship hàng lên đây không ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, bên shop chỉ có chi nhánh ở Hà Nội ạ. Nếu bạn đặt hàng thì bên mình sẽ ship hàng đến tận địa chỉ mà bạn yêu cầu ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ