Cách học bơi cho người mới bắt đầu đúng chuẩn kỹ thuật

Cách học bơi cho người mới bắt đầu cần bắt đầu học những động tác cơ bản nào? Cần lưu ý những điểm gì trong quá trình bơi lội để đảm bảo học bơi đúng kỹ thuật, hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những điểm cần lưu ý, quá trình học bơi hiệu quả nhất.

Cách học bơi cho người mới bắt đầu đúng chuẩn kỹ thuật

Nhiều năm trở lại đây, rất nhiều tin tức xấu gặp phải trong bơi lội do thiếu kỹ năng bơi ở mỗi người, nhất là đặc biệt với trẻ nhỏ. Do vậy, mà nhiều bậc phụ huynh đăng ký và đưa trẻ đến các lớp dạy bơi chuyên nghiệp theo học. Tại những lớp học bơi theo giờ, các huấn luyện viên sẽ hướng dẫn học bơi từ bài bản, chi tiết từ những động tác, bài tập ban đầu và đưa ra những kinh nghiệm học bơi cho các học viên của mình.

Cách học bơi cho người mới bắt đầu

Nhiều người bơi lội thiếu kỹ năng bơi lội bài bản

Học bơi bài bản không chỉ giúp trang bị những kỹ năng sống cho bản thân mà còn giúp rèn luyện cơ thể, sức khỏe tốt hơn. Trước khi học bơi, cần tìm hiểu kỹ một số thông tin khoa học, những điểm cần lưu ý trong quá trình học bơi, đảm bảo học bơi hiệu quả, tránh xảy ra những vấn đề gặp phải.

Cách học bơi cho người mới bắt đầu với những động tác cơ bản và cần nắm rõ một số những lưu ý trong quá trình học bơi mà tất cả mọi người cần lưu ý:

Bắt đầu học bơi, cần nắm rõ một số thông tin, bài tập cơ bản về các bước khởi động, làm ấm cơ thể như xoay cổ tay, xoay cổ chân, chạy bộ,... Và những động tác, bài tập cơ bản như: nín thở, động tác hít thở lâu trong nước, lướt nước, nổi dưới nước, đứng lên dưới nước,... Sau đó cần làm theo các bài tập, hướng dẫn của giáo viên dạy bơi lội dành cho người mới bắt đầu:

Nín thở dưới nước

Học nín thở lâu dưới nước chính là một trong những động tác giúp người mới học bơi làm quen với nước. Đây là động tác cơ bản nên người mới học không gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, động tác này chiếm vị trí quan trọng, quyết định bạn có thể học bơi được hay không. Với chia sẻ kinh nghiệm của người học bơi thì điều đầu tiên chính là việc học nín thở dưới nước. Tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người khác nhau mà việc hít thở dưới nước trong khoảng thời gian ít nhất từ 10-20s.

Cách học bơi cho người mới bắt đầu

Cách học bơi cho người mới bắt đầu cần học cách hít thở dưới nước

Hít thở dưới nước

Động tác cơ bản tiếp theo cần học thuần thục chính là hít thở dưới nước. Để thực hiện tốt nhất cần theo chỉ dẫn của giáo viên dạy bơi như là:

- Nắm tay vào thành bể bơi, và sau đó lặn xuống dưới nước một lát rồi thực hiện thổi bong bóng ra hết.

- Sau đó, cần nổi lên khỏi mặt nước trước rồi thực hiện há miệng hít hơi vào. Thực hiện liên tục lặp lại các động tác cho đến khi quen dần và thuần thục.

Kỹ năng nổi dưới nước và lướt nước

Cách học bơi cho người mới bắt đầu cần nắm rõ kỹ năng nổi dưới nước và lướt nước sau khi học thuần thục cách nín thở, hít thở lâu dưới nước sẽ được hướng dẫn viên chỉ dẫn. Khi học động tác này cần lưu ý là chọn vị trí bơi mức nước trung bình, mực nước không quá sâu để đảm bảo tránh gặp phải tình trạng bị đuối nước. Tham khảo: Quần bơi ống dài cho bé trai (DBN-198) làm từ vải tổng hợp trượt nước nhanh khô, thoáng mát, thân thiện với làn da trẻ em.

Hướng dẫn học bơi chuẩn với kỹ thuật nổi khi ở dưới nước

Kỹ thuật nổi khi ở dưới nước chính là một trong những động tác cơ bản mà người mới bắt đầu học bơi cần nắm ró để có thể bơi lội dễ dàng hơn. Bạn thực hiện các động tác như sau:

Cách học bơi cho người mới bắt đầu

Kỹ thuật nổi khi ở dưới nước là động tác cơ bản khi học bơi

Đầu tiên bám tay vào thành bể, rồi hút một hơi thật sâu và nín thở, thực hiện mặt úp xuống nước kết hợp chân duỗi thẳng ra sau, thả lỏng người (tư thế cơ thể song song với mặt nước). Bạn sẽ cảm nhận được cơ thể sẽ dần nổi lên trên mặt nước, thực hiện lặp lại thuần thục đến khi thành thạo hơn.

Theo kinh nghiệm của hướng dẫn viên dạy bơi thì học lướt nước để quá trình bơi lội dễ dàng hơn, thực hiện các động tác sau:

- Dựa phần lưng vào tường bể bơi hướng mặt ra ngoài và thực hiện lấy hơi thật sâu theo những bước sau: Đầu tiên, thở bong bóng nước, kết hợp bịt mũi mở miệng và hấp hơi mạnh.

- Khi lồng ngực đầy hơi thì thực hiện nằm sấp xuống nước, và duỗi thẳng 2 tay kết hợp dùng chân đạp vào tường để lấy đà đẩy cơ thể ra xa.

Qua bài viết trên, cách học bơi cho người mới bắt đầu cần bắt đầu học các động tác cơ bản thuần thục. Hy vọng, với những chia sẻ phân tích trên giúp bạn hiểu rõ được tầm quan trọng của các động tác cơ bản, rèn luyện, học bơi thuần thục, đúng chuẩn nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15398 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Lee Nguyễn
Mình thấy bên shop có rất nhiều kiểu quần áo nam rất đẹp, bên shop có đồ bơi cho nữ không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Rất cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện tại thì bên mình chủ yếu bán đồ bơi dành cho nam thôi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Liên Liên
Em đã từng mua quần của shop để tặng bạn trai. Mình thấy chất lượng áo rất tốt, cảm giác dày dặn chắc chắn. Bạn trai mình rất ưng ý. Cảm ơn shop rất nhiều, mình sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Shop rất cảm ơn những lời nhận xét của bạn. Rất mong sẽ được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Cô bé Mùa Hạ
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Thu Thúy
Em đã mua quần bơi của shop, nhưng giờ em muốn đổi sang mẫu khác có được không ạ? và phải đến đâu để đổi hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, nếu bạn muốn đổi sang mẫu khác thì cũng được ạ. Nhưng hàng phải còn nguyên mác, chưa được giặt/ sử dụng và bạn mới nhận trong vòng 7 ngày. Nếu bạn muốn đổi hàng, thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc bạn có thể ship hàng đến cho shop rồi chọn mẫu ưng ý, sau đó shop sẽ ship hàng đến cho bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ