Top bài tập khởi động trước khi bơi hiệu quả bạn cần biết

Bơi lội đang là một trong những bộ môn được nhiều người chọn lựa, bơi những tác dụng to lớn mang lại cho sức khỏe. Nhiều người thường đi bơi nhiều vào trong những ngày hè nóng bức. Và các bài tập khởi động trước khi bơi luôn cần thiết. Vậy tại sao cần phải khởi động trước khi bơi? Những bài tập khởi động cần thực hiện trước khi bơi?

Tại sao cần phải khởi động trước khi bơi

Hạn chế tình trạng bị chuột rút trong quá trình bơi

Chuột rút là một trong những tình trạng không hiếm gặp xảy ra trong quá trình bơi lội. Đôi khi tình trạng này mang tới những hậu quả tới sức khỏe, nghiêm trọng hơn ảnh hưởng tới tính mạng. Bởi mọi sự vận động là do cơ bắp, cần đảm bảo sự linh hoạt trong từng hoạt động.

bài tập khởi động trước khi bơi

Khởi động trước khi bơi giúp hạn chế tình trạng bị chuột rút

Bạn biết rằng, hệ tim mạch cung cấp máu nhất định đến các bó cơ. Vận động mạnh đột ngột dẫn tới tình trạng các cơ bị thiếu hụt máu và oxy dẫn tới cơ bắp bị co cứng. Việc khởi động trước khi bơi giúp hỗ trợ tăng cường cung cấp oxy và máu tới các bó cơ, đảm bảo hạn chế tối đa tình trạng cơ bị co cứng, xảy ra tình trạng bị chuột rút trong quá trình bơi lội.

Kích thích bôi trơn các khớp xương, hỗ trợ ngăn ngừa trật khớp

Hệ thống xương khớp hoạt động linh hoạt, mượt mà nhờ tới các phần sụn tai khớp nối và dịch nhờn tiết ra giúp bôi trơn hiệu quả. Khi bình thường thì tiết ra lượng dịch nhờn vừa đủ. Tuy nhiên, nếu cơ thể vận động đột ngột sẽ dẫn tới hệ xương khớp gặp phải tình trạng trật khớp, khô khớp. Các bài tập khởi động trước khi bơi giúp gia tăng dịch nhờn, vận động hiệu quả trong suốt quá trình bơi lội.

Tăng thời gian bơi lội

Trong quá trình bơi lội, vận động nhờ sự kết hợp hài hòa, linh hoạt của hệ thống chân tay với cơ thể. Trước khi xuống bơi, khởi động kỹ giúp đồng bộ hệ thống, gia tăng thời gian bơi, bền bỉ, tiêu tốn ít thể lực hơn. Nhờ vậy, bạn có thể bơi lội liên tục trong nhiều giờ mà cơ thể không gặp phải tình trạng bị đau nhức, mệt mỏi.

Hạn chế tình trạng bong gân

Gân chính là phần cơ chằng bám vào xương, có vai trò chằng néo và kết nối cơ, xương lại với nhau. Nhờ vậy, giúp tạo sự đồng bồ hài hòa, linh hoạt trong quá trình vận động. Khi bơi mà không khởi động có thể khiến cơ thể gặp phải sự cố, bởi gân chưa kịp gia tăng mức độ chằng néo, có thể dẫn tới tình trạng bị bong gân, và tế hơn chính là có thể bị đứt và giãn gân.

Bài tập khởi động trước khi bơi chính là bước khởi động kỹ càng giúp đảm bảo gia tăng mức độ kết nối, đảm bảo hạn chế những tổn thương đến gân, và hỗ trợ chống lại các tác động của cử động mạnh phát sinh, gây ra.

bài tập khởi động trước khi bơi

Bài tập khởi động trước khi bơi giúp hạn chế tình trạng đau nhức sau khi bơi

Hạn chế tình trạng đau nhức sau khi đi bơi

Khởi động kỹ trước khi bơi lội giúp cải thiện hệ thống hô hấp, tim mạch, tuần hoàn hiệu quả. Tạo điều kiện giúp các hoạt động cơ thể ở mức tối ưu nhất, đảm bảo cơ thể không cảm thấy bị đau mỏi cơ sau khi đi bơi. Tham khảo: Quần bơi ống dài chuyên nghiệp (DBN-325) làm từ vải đặc biệt dạng da cá trượt nước, nhanh khô, dày dặn, lớp lót trỏng mềm mại thoải mái, với Polyester 85% + Spandex 15% giúp tăng độ bền và tính đàn hồi cho sản phẩm.

Top bài tập khởi động trước khi bơi hiệu quả bạn cần biết

Bài tập khởi động tại  cổ tay

Đặt cơ thể ở tư thế đứng thẳng, kết hợp mở rộng 2 chân bằng vai. Sau đó, giữ phần lưng cố định thẳng đứng và tầm mắt hướng thẳng về phía trước.

Đưa 2 tay về phía trước, sao chiều cao tay ở ngang ngực.

Đan 2 bàn tay lại với nhau, lòng bàn tay úp vào nhau. Và chụm chặt lại các ngón tay.

Xoay bàn tay theo chiều kim đồng hồ, và thực hiện khoảng 15 – 20 lần rồi xoay đảo chiều thực hiện tiếp.

Bài tập khởi động tại khuỷu tay

Thực hiện bài tập khởi động trước khi bơi tại khuỷu tay. Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, kết hợp mở rộng chân bằng vai, và hướng tầm mắt về phía trước.

Thực hiện mở rộng cánh tay sang 2 bên, và buông thõng cẳng tay và kết hợp giữ cánh tay sao cho vuông góc với thân người, khuỷu tay vuông góc.

Thực hiện liên tục quay phần khuỷu tay theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 15 lần, sau đó thực hiện đảo chiều thêm 15 lần.

Bài tập khởi động tại vai

Giữ nguyên tư thế của 2 bài tập khởi động trên. Vị trí khuỷu tay gấp lại sao cho bàn tay của bạ chạm vào vai.

Thực hiện xoay vai theo chiều kim đồng hồ lặp lại khoảng 15 lần sau đó thực hiện đảo chiều khoảng 15 lần.

Chú ý bài tập khởi động trước khi bơi cần thực hiện chậm rãi, sau mỗi lần đảo chiều dừng hẳn rồi  mới đảo chiều để đảm bảo tránh chấn thương tại vùng vai.

Bài tập khởi động tại gối

Đứng thẳng, mở rộng bằng vai. Sau đó thực hiện cúi xuống 2 tay lên trên đầu gối.

Xoay 2 đầu gối hướng vào trong lòng thực hiện 10 – 15 lần, rồi dừng hẳn, đảo chiều xoay hướng ra ngoài lặp lại bằng với lượt quay vào trong.

bài tập khởi động trước khi bơi

Bài tập khởi động tại gối trước khi xuống bơi

Bài tập khởi động tại cổ chân

Bài tập khởi động trước khi bơi tại cổ chân thực hiện: Đứng thẳng người, 2 chân mở rộng bằng vai, kết hợp đặt 2 tay vào phần hông, thực hiện duy trì lưng thẳng.

Khi thực hiện dồn trụ vào một chân, chân còn lại hơi kiếng. Dùng lực xoay chân theo chiều kim đồng hồ thực hiện 15 – 20 lần. Sau đó dừng lại hẳn và thực hiện theo ngược chiều kim đồng hồ lặp lại thêm 15 – 20 lần.

Đổi chân trụ và thực hiện lặp lại chu kỳ trên giống với bên còn lại.

Bài tập háng hỗ trợ bơi

Bắt đầu ở tư thế đứng thẳng, kết hợp mở rộng 2 chân với khoảng rộng hơn vai.

Dồn lực vào 1 chân làm trụ, và chắp 2 tay vào sườn, còn chân còn lại co lên.

Dùng lực xoay cả chân theo chiều kim đồng hồ thực hiện lặp lại khoảng 10 lần, sau đó đảo chiều.

Đổi chân trụ và thực hiện tiếp tục tương tự giống với bên còn lại.

Qua bài viết trên, bạn hiểu rõ tầm quan trọng của việc khởi động trước khi bơi, top bài tập khởi động trước khi bơi hiệu quả giúp đảm bảo quá trình bơi lội hiệu quả, tránh những sự cố, phát sinh xảy ra ảnh hưởng, gây gián đoạn bơi lội.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15404 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Mình ở Cà Mau, shop có chi nhánh nào trong này không ạ? Mình muốn đặt hàng bên shop thì làm thế nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Hiện shop mình chưa có chi nhánh ở Cà Mau ạ. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng bên shop thì bạn có thể đặt hàng qua web hoặc inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn cụ thể. Sau đó bên mình sẽ ship hàng cho bạn.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Mình ở Đà Nẵng thì ship hàng mất mấy ngày ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn ạ, nếu bạn ở Đà Nẵng thì sẽ mất khoảng 1-2 ngày là nhận được hàng ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Quần đi biển bên shop cầm rất thích, chất rất tốt, giặt cũng không có dấu hiệu bị phai, giãn. Mình sẽ ủng hộ shop trong những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Rất mong bạn sẽ ủng hộ shop trong những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Mình đã mua đồ bơi bên shop, shop tư vấn rất nhiệt tình và có tâm, chúc shop mua may bán đắt nha.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Shop cũng rất mong bạn sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ