Tập gym có giảm cân không? Cần tránh những yếu tố nào?

Tập gym chính là hình thức tập luyện thể thao được rất nhiều người chọn lựa, không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, hỗ trợ giảm cân, vóc dáng thon gọn. Vậy tập gym có giảm cân không? Tập luyện như thế nào đúng cách? Cần lưu ý những điểm gì hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây giúp bạn có lời giải đáp.

Giải đáp: Tập gym có giảm cân không?

Nguyên tắc giảm cân chính là tuân thủ mức tiêu hao calo cao hơn so với mức calo nạp vào cơ thể. Với thắc mắc: Tập gym có giảm cân không? Còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác tác động như:

tập gym có giảm cân không

Tập gym giảm cân phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Cường độ tập luyện

Cường độ tập luyện chính là thể hiện mức độ tập luyện hàng ngày như tập luyện bao nhiêu tiếng một ngày, rèn luyện bao nhiêu ngày/tuần,… Nhiều người tập cho rằng, cường độ tập luyện càng nặng thì hiệu quả mang lại càng cao. Tuy nhiên, quan điểm này không hoàn toàn chính xác. Yếu tố quan trọng chính là cường độ tập luyện phải phù hợp với hơn thể trạng cơ thể, tránh tập luyện quá sức.

Giới tính

Yếu tố giới tính tác động trong quá trình tập luyện, điều này đã được chứng minh, kiểm chứng trong thực tế. Chính lượng testosterone là yếu tố tác động, ảnh hưởng tới khả năng xây dựng cơ bắp. Ở nam và nữ sẽ có lượng testosterone khác nhau, do đó, hiệu quả tập luyện mang lại hiệu quả khác nhau. So với nữ giới, lượng hormone testosterone ở nam giới cao gấp 30 lần, nên thời gian giảm cân nhanh hơn.

Yếu tố di truyền

Tập gym có giảm cân không? Câu trả lời là có! Tuy nhiên mức độ hiệu quả còn phù thuộc vào nhiều yếu tố khác như gen di truyền. Đây chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả tập luyện, quá trình giảm cân. Với những người tập có cơ thể khỏe mạnh thì vận động tập luyện sẽ cao, và mang tới hiệu quả giảm cân nhanh hơn.

tập gym có giảm cân không

Tập gym có giảm cân không? Gen di truyền tác động tới hiệu quả giảm cân

Chế độ ăn uống

Cùng với quá trình tập luyện, thể trạng cơ thể thì chế độ ăn uống cũng chính là yếu tố tác động trực tiếp, ảnh hưởng tới 70% hiệu quả giảm cân. Nên có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, tuân thủ chế độ giảm cân khoa học và nghiêm ngặt để mang lại hiệu quả giảm cân hiệu quả.

Những lưu ý để tập gym giảm cân hiệu quả

Với thắc mắc: Tập gym có giảm cân không? Bên cạnh đó để giảm cân hiệu quả cao nhất cần lưu ý những điểm gì? Để hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân, tránh những sai lầm phát sinh không mong muốn:

Cường độ tập luyện

Kết quả giảm cân cao hay không phụ thuộc vào nhiều cường độ tập luyện. Các yếu tố ảnh hưởng tới kết quả giảm cân như thời gian tập luyện, tập suất, năng suất rèn luyện mỗi ngày, mỗi tuần. Tuy nhiên, cần đảm bảo yếu tố cân bằng cường độ tập luyện phù hợp với thể trạng cơ thể để tránh tập luyện quá sức, tác động xấu tới sức khỏe.

Do vậy, cường độ tập luyện phù hợp nên tập 4-5 buổi/tuần, thời gian 30-60 phút/buổi tập. Tuy nhiên, thời gian tập luyện có thể thay đổi sao cho phù hợp với nhu cầu, thể trạng và sức khỏe của bản thân.

Chế độ dinh dưỡng

Bên cạnh, cường độ tập luyện tác động trực tiếp tới hiệu quả giảm cân, thì chế độ dinh dưỡng là điều kiện thiết yếu để mang tới quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao. Do vậy, cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp với cường độ tập luyện, thể trạng cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các nhóm chất thiết yếu, cần thiết cho cơ thể như đạm, chất béo tốt, tinh bột, vitamin và khoáng chất, uống đủ nước.

Bổ sung chế độ dinh dưỡng khoa học đầy đủ

Tập luyện với huấn luyện viên

Tập gym có giảm cân không? Để đạt hiệu quả giảm cân như mong muốn nên tập luyện cùng với huấn luyện viên. Đây là điều cần thiết giúp người tập thực hiện chính xác các bài tập, chương trình tập luyện hiệu quả, và chế độ dinh dưỡng phù hợp với mục tiêu tập luyện và thể trạng cơ thể. Hơn nữa, tập gym giảm cân hiệu quả, thêm động lực nếu có người hướng dẫn và thúc đẩy.

Bên cạnh đó, chọn đồ tập thể thao đảm bảo chất lượng, hỗ trợ quá trình tập luyện hiệu quả. Tham khảo: Quần tập gym nam trắng cao cấp (DBN-167) thiết kế rất trẻ trung hiện đại với kiểu dáng thể thao, ống dài gần đến đầu gối, form được tối ưu cho các hoạt động tập gym.

Kiên trì tập luyện

Hãy nhớ rằng, tập gym giảm cân có thành công hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào chính bạn. Tất cả các yếu tố trên góp phần vào thành công nhưng khi chính bạn có quyết tâm và thực hiện kiên trì, đều đặn thì đã thành công một nửa.

Qua bài viết trên, bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc: Tập gym có giảm cân không? Để đạt hiệu quả giảm cân không phù thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn nắm được những lưu ý để giúp quá trình giảm cân hiệu quả, tránh những sai sót ảnh hưởng tới quá trình giảm cân, sức khỏe.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15260 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Miami Van Anh
Em đang chuẩn bị học bơi nên tìm mua một vài mẫu quần áo bơi cho chuyên nghiệp, shop tư vấn vài mẫu giúp em với nhé.
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng shop. Bạn đã chọn được mẫu quần áo bơi nào thấy ưng ý chưa ạ? Bạn có thể cho mình xin chiều cao, cân nặng để bên mình tư vấn cụ thể hơn nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Em đã từng mua quần của shop để tặng bạn trai. Mình thấy chất lượng áo rất tốt, cảm giác dày dặn chắc chắn. Bạn trai mình rất ưng ý. Cảm ơn shop rất nhiều, mình sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Shop rất cảm ơn những lời nhận xét của bạn. Rất mong sẽ được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Nắng hồng
Công ty em đang chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại biển, em đang muốn tìm mua bộ quần áo bơi nam. Shop có mẫu nào đẹp giới thiệu em với ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện bên mình có rất nhiều mẫu quần áo bơi đi biển, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" trên web bên mình hoặc có thể inbox bên mình để được tư vấn kỹ hơn nha.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Phúc Phích
Em muốn đặt quần đi biển nam, em ở khu vực nội thành thì sau bao lâu em có thể nhận hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Nếu bạn đặt hàng vào ban sáng thì đến buổi chiều bạn nhận hàng, còn nếu bạn đặt hàng vào buổi chiều thì đến sáng hôm sau bạn mới có thể nhận hàng được ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Thu Thúy
Mình đã mua đồ bơi bên shop, shop tư vấn rất nhiệt tình và có tâm, chúc shop mua may bán đắt nha.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Shop cũng rất mong bạn sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 6 giờ