Nên tập gym hay yoga phù hợp nhất? Các yếu tố quyết định nên tập gì?

Gym và yoga là hai bộ môn tập luyện thể chất rất phổ biến được ưa chuộng hiện nay. Tùy thuộc vào từng yêu cầu, sở thích, mong muốn khác nhau mà bạn chọn tập gym hay yoga phù hợp. Vậy nên tập gym hay yoga phù hợp nhất? Tham khảo bài viết dưới đây để nhận định rõ đâu là môn thể thao bạn nên chọn lựa tập luyện.

Giải đáp: Nên tập gym hay yoga phù hợp nhất?

Gym và yoga chính là môn thể thao phù hợp, lựa chọn hàng đầu với những người tập muốn tăng cường sức khỏe, cải thiện vóc dáng. Để biết rõ, nên tập gym hay yoga? Đầu tiên, cần nắm rõ những lợi ích mỗi môn thể thao mang lại cho bạn.

nên tập gym hay yoga

Gym hay yoga? Nên chọn môn thể thao nào?

Lợi ích của tập yoga và gym

Tập yoga

Yoga chính là môn thể thao vận động thể chất mang đến những lợi ích cho cơ thể như tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt và sức bền cho cơ thể. Bên cạnh đó, tập yoga đều đặn, thường xuyên còn mang đến những lợi ích khác nhau như:

Cải thiện vóc dáng

Các bài tập yoga có đặc điểm thường có độ khó rất cao, do vậy đòi hỏi các bó cơ trên cơ thể phải đảm bảo vận động linh hoạt một cách tối đa. Nhờ vậy, giúp hỗ trợ loại bỏ mỡ thừa hiệu quả, giảm cân nhanh chóng, sở hữu vóc dáng thon gọn.

Nâng cao sức khỏe

Tập yoga giúp người tập phòng tránh các bệnh lý xương khớp liên quan. Hơn nữa, tập yoga còn giúp nâng cao điều tiết cơ thể, loại bỏ được các độc tố tích tụ bên trong cơ thể lâu ngày, mang đến cơ thể khỏe mạnh.

Tâm trạng vui vẻ, không bị căng thẳng

Tập luyện yoga mang đến giấc ngủ ngon hơn, giảm mệt mỏi, cảm giác căng thẳng. Hơn nữa, yoga còn tạp cho bạn có cách chống lại được các yếu tố gây căng thẳng cho cơ thể.

nên tập gym hay yoga

Nên tập gym hay yoga? Mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Tập gym

Nên tập gym hay yoga? Tập gym với các bài tập phù hợp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, cải thiện tinh thần, sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc. Bên cạnh đó, tập gym còn mang đến những lợi ích như:

Tăng cường sức khỏe

Tập gym giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu, giúp đào thải các độc tố ra bên ngoài, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cơ bắp săn chắc

Tập gym với các bài tập với cường độ cao giúp loại bỏ mỡ thừa, giảm cân hiệu quả, giúp cơ thể săn chắc hơn. Do vậy, với những người tập có mong muốn vòng 1 đầy đặn và sở hữu vòng 3 săn chắc thì nên tập gym.

Các yếu tố quyết định nên tập gym hay yoga

Với băn khoăn: Nên tập gym hay yoga? Nhiều bạn phân vân không biết nên chọn tập luyện môn thể thao nào phù hợp với mình? Dưới đây là một số yếu tố quyết định chọn môn tập luyện phù hợp:

Đặc trưng riêng của gym và yoga

Tập gym sẽ tập trung nhiều vào thể chất, còn yoga lại tập trung nhiều vào mặt tinh thần. Đối với tập gym, các bài tập đốt nhiều năng lượng sẽ tác động cả về thể chất lẫn tinh thần đều được kích động mạnh mẽ. Hơn nữa, tập gym giúp tiêu hao năng lượng nhiều hơn, cảm giác thèm ăn được tăng lên nhanh chóng, cải thiện giấc ngủ sâu, ngon hơn.

Yoga thì cần đòi hỏi người tập có sự kiên trì và nhẫn nại. Khác với tập gym, các bài tập yoga không quá năng mà tập trung nhiều hơn trong việc cải thiện tinh thần cho người tập. Do vậy, yoga thích hợp với những người đang gặp vấn để căng thẳng và muốn được thanh tịnh.

nên tập gym hay yoga

Dựa vào đặc trưng riêng mà chọn tập gym hay yoga phù hợp

Chi phí và địa điểm

Nên tập gym hay yoga? Tùy thuộc vào chi phí và địa điểm mà người tập có cân nhắc chọn môn thể thao phù hợp.

Chi phí yoga không cao, và không yêu cầu khắt khe về địa điểm tập luyện, do vậy mà bạn có thể chọn lựa tập yoga ngay tại nhà, công viên,… hay tại các câu lạc bộ. Bên cạnh đó, không cần chuẩn bị nhiều dụng cụ hỗ trợ tập luyện mà chỉ cần chuẩn bị tấm thảm, bộ đồ tập yoga là đủ.

Khác với yoga, tập gym đòi hỏi người tập cần phải đến phòng tập. Bởi, gym hầu như tập nhiều với các loại máy móc, do vậy chi phí tập gym sẽ khá cao. Tham khảo: Quần tập gym nam đen cao cấp (DBN-166) thiết kế rất trẻ trung hiện đại với kiểu dáng thể thao, ống dài gần đến đầu gối, form được tối ưu cho các hoạt động tập gym.

Huấn luyện viên

Yoga hay gym đều cần phải có huấn luyện viên khi mới bắt đầu, giúp tập luyện hiệu quả nhằm hạn chế các chấn thương, và giúp người tập có những kiến thức cơ bản, tập luyện đúng.

Độ tuổi

Yoga phù hợp với hầu hết với mọi người, mọi lứa tuổi. Trong khi đó, tập gym lại không thích hợp với trẻ nhỏ và người già, những người có vấn đề huyết áp cao hay tim mạch.

Qua bài viết trên, nên tập gym hay yoga bạn đã biết, mỗi môn thể thao mang đến những lợi ích thiết thực tới sức khỏe, vóc dáng. Hy vọng, với những chia sẻ trên, nắm rõ các yếu tố để giúp bạn biết rằng bản thân thích hợp với bộ môn nào? Yoga hay Gym?

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15278 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Phạm Bích Linh
Mình ở Cà Mau, shop có chi nhánh nào trong này không ạ? Mình muốn đặt hàng bên shop thì làm thế nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Hiện shop mình chưa có chi nhánh ở Cà Mau ạ. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng bên shop thì bạn có thể đặt hàng qua web hoặc inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn cụ thể. Sau đó bên mình sẽ ship hàng cho bạn.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Chang Chang
Shop ơi, em đang muốn tìm mua vài chiếc quần đi biển nam. Shop có thể tư vấn cho em được không ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, bên mình đang có 1 vài mẫu áo quần đi biển mới, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" để chọn được mẫu ưng ý nhé. Bạn có thể inbox page để nhận được tư vấn cụ thể ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Shop cho em hỏi năm nay có mẫu quần áo bơi nào hot ạ, shop tư vấn cho em với nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Bạn có thể cho mình xin thêm chiều cao, cân nặng để nhân viên bên mình chọn được mẫu phù hợp và tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Em đang chuẩn bị học bơi nên tìm mua một vài mẫu quần áo bơi cho chuyên nghiệp, shop tư vấn vài mẫu giúp em với nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng shop. Bạn đã chọn được mẫu quần áo bơi nào thấy ưng ý chưa ạ? Bạn có thể cho mình xin chiều cao, cân nặng để bên mình tư vấn cụ thể hơn nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Thu Thúy
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ