Tại sao phải mặc đồ bơi khi đi bơi? Một số lưu ý quan trọng khi chọn đồ bơi

Bơi lội chính là bộ môn thể thao dưới nước được nhiều người yêu thích, phù hợp với nhiều độ tuổi. Nhắc tới bơi lội thì bên cạnh đảm bảo đúng kỹ thuật thì quần áo bơi là phụ kiện quan trọng không thể thiếu, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình, hiệu quả bơi lội. Vậy tại sao phải mặc đồ bơi khi đi bơi? Tác dụng của đồ bơi mang lại gì trong quá trình bơi lội? Khám phá bài viết dưới đây để có lời giải đáp chi tiết, chuẩn xác nhất.

Giải đáp: Tại sao phải mặc đồ bơi khi đi bơi?

Khi đi bơi, cần tuân thủ nghiêm ngặt nhiều quy định khác nhau, trong đó chính là không mặc đồ bơi thì không được xuống bể bơi. Vậy lý do tại sao phải mặc đồ bơi khi đi bơi?

tại sao phải mặc đồ bơi khi đi bơi

Đồ bơi giúp giảm sức cản của nước khi bơi

Giúp giảm sức cản của nước khi bơi

Đồ bơi có vai trò hiệu quả trong hỗ trợ giảm sức cản của nước trong khi bơi lội. Do vậy, nếu khi mặc trang phục quá rộng, khi ở dưới nước sẽ làm sinh nhiều lực cản. Do vậy, trước khi bắt đầu đi bơi, nên chuẩn bị bộ đồ bơi chuyên dụng. Chúng góp phần hiệu quả trong giảm thiểu tối đa sức cản của nước đối với cơ thể khi bơi, giúp người bơi bơi nhanh hơn, thoải mái hơn, mà đỡ tốn sức hơn.

Bảo vệ sức khỏe

Lý do tiếp theo cần phải mặc đồ bơi khi đi bơi chính là bảo vệ sức khỏe. Bởi, chất lượng nước bể bơi chính là băn khoăn, quan tâm của nhiều người. Hiện nay, đa phần các bể bơi đều áp dụng công nghệ lọc nước thông minh. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc đảm nước nước bể bơi sạch và an toàn hơn.

Do vậy, mặc bộ quần áo bơi chuyên dụng đóng vai trò trong việc hạn chế ngước ngấm vào da, bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Nhờ đó, bạn sẽ yên tâm, thoải mái bơi lội với những chuyến bơi dài.

Tăng tính thẩm mỹ

Tại sao phải mặc đồ bơi khi đi bơi? Chính là mang tới sự thẩm mỹ, chuyên nghiệp hơn cho người mặc. Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay đa dạng mẫu đồ bơi với nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau giúp người bơi thêm hứng khởi, tự tin hơn chinh phục những mục tiêu bơi lội mới.

tại sao phải mặc đồ bơi khi đi bơi

Tại sao phải mặc đồ bơi khi đi bơi? Đồ bơi mang tới sự thẩm mỹ, chuyên nghiệp cho người mặc

Có nên mặc đồ lót bên trong đồ bơi không?

Cùng với thắc mắc: Tại sao phải mặc đồ bơi khi đi bơi? Có nên mặc đồ lót bên trong đồ bơi không? Đây cũng là băn khoăn mà nhiều người quan tâm. Theo chuyên gia chia sẻ thì nên mặc đồ lót bên trong đồ bơi, bởi mang tới nhiều tác dụng:

Tránh lộ vùng kín

Đầu tiên, chính là mặc đồ lót bên trong, giúp che chắn cơ thể hiệu quả, tránh sự cố bị lộ vùng kín khi gặp cơn sóng mạnh. Đặc biệt, đó là với nam giới yêu thích dáng quần bơi short, quần đùi bơi. Nếu không mặc quần lót có thể cảm thấy hớ hênh hơn, và thiếu tự tin để mặc đi ra ngoài.

Ngừa viêm nhiễm phụ khoa

Tránh viêm nhiễm phụ  khoa chính là lợi ích khi mặc quần lót bên trong đồ bơi. Bởi, với nam giới thì “cậu nhỏ” có thể bị vi khuẩn xâm nhập, tấn công gây viêm nhiễm, ngứa rát. Do đó, với những đối tượng sức đế kháng kém hay đang mắc phải các bệnh nam khoa thì cần chú ý.

Tránh các bệnh xã hội

Hồ bơi thường rất đông người, do đó đây chính là môi trường có khả năng lây nhiễm các bệnh xã hội khá cao. Vì vậ, để bảo vệ cơ thể tránh khỏi các nguy cơ lây nhiễm thì nên mặc đồ lót bên trong đồ bơi là tốt nhất. Hãy chuẩn bị đồ bơi chuyên dụng và mặc đồ lót bên trong để bảo vệ cơ thể, sức khỏe tốt nhất.

Một số lưu ý quan trọng khi chọn đồ bơi

Bên cạnh, tìm câu trả lời cho băn khoăn: Tại sao phải mặc đồ bơi khi đi bơi? Cần chọn lựa đồ bơi phù hợp, đảm bảo an toàn cho cơ thể khi bơi lội. Cụ thể:

Vừa vặn với cơ thể

Điều quan trọng đầu tiên khi chọn đồ bơi chính là vừa vặn, đúng size. Yếu tố này quan trọng hỗ trợ đồ lót và đồ bơi kết hợp, hỗ trợ cho nhau tốt nhất, tự tin hơn khi mặc. Hơn nữa, trong khi bơi lội thoải mái, không lo vướng víu hay gặp tình trạng bị tụt đồ khi có sóng mạnh.

tại sao phải mặc đồ bơi khi đi bơi

Cần chọn đồ bơi vừa vặn với cơ thể

Chất liệu dày dặn, không thấm nước

Hãy ưu tiên chọn đồ bơi không thấm nước, chất liệu dày dặn đảm bảo giảm lực cản của nước hiệu quả. Bởi, với đặc tính không thấm nước nên mang tới trọng lượng đồ bơi giảm, thoải mái khi bơi trong nước. Tham khảo: Quần bơi ống dài chuyên nghiệp (DBN-325) làm từ vải đặc biệt dạng da cá trượt nước, nhanh khô, dày dặn, lớp lót trỏng mềm mại thoải mái, với Polyester 85% + Spandex 15% giúp tăng độ bền và tính đàn hồi cho sản phẩm.

Đồ lót phù hợp với đồ bơi

Bơi lội chính là môn thể thao rèn luyện sức khỏe, khoe vóc dáng, nét đẹp của cơ thể. Do đó, bên cạnh đồ bơi vừa vặn thì cần chọn đồ lót phù hợp với đồ bơi. Cần đảm bảo, đồ lót phù hợp với phong cách, màu sắc riêng của bản thân thêm nổi bật, tự tin hơn.

Mặc đồ lót cạp nhỏ, không lộ viền, ôm sát cơ thể

Để đảm bảo quá trình bơi lội thoải mái hơn, tự tin hơn thì cần đảm bảo chọn đồ lót vừa vặn, kiểu dáng ôm gọn vóc dáng. Cần lưu ý kích thước đồ lót cần nhỏ hơn đồ bơi, phù hợp nhất chính là đồ lót không có đường viền.

Quần bơi co dãn hoặc có cạp chun

Hãy ưu tiên chọn các loại quần bơi chuyên dụng có độ co giãn tốt để bơi lội thoải mái nhất. Quần bơi có thiết kế bo chun phần cạp quần sẽ ôm gọn đường cong cơ thể, nhờ vậy đảm bảo giữ đồ lót cố định bên trong không bị lộ và tránh tình trạng bị tuột trong lúc bơi lội.

Qua bài viết trên, tại sao phải mặc đồ bơi khi đi bơi? Bạn đã có lời giải đáp. Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn chọn trang phục bơi phù hợp, thoải mái, tự tin trong từng chặng đường bơi của mình, chinh phục đường bơi mới.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15287 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Chang Chang
Em đã mua kính bơi của shop. Shop giao hàng nhanh, chất lượng tốt, nhưng khâu đóng gói hơi kỹ, khó lấy áo ạ.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Cảm ơn những nhận xét và phản hồi của bạn, shop sẽ lưu ý khâu đóng hàng ạ. Rất mong bạn ủng hộ shop những lần giao hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Mình ở Cà Mau, shop có chi nhánh nào trong này không ạ? Mình muốn đặt hàng bên shop thì làm thế nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Hiện shop mình chưa có chi nhánh ở Cà Mau ạ. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng bên shop thì bạn có thể đặt hàng qua web hoặc inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn cụ thể. Sau đó bên mình sẽ ship hàng cho bạn.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Phúc Phích
Em đã mua quần bơi của shop, nhưng giờ em muốn đổi sang mẫu khác có được không ạ? và phải đến đâu để đổi hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, nếu bạn muốn đổi sang mẫu khác thì cũng được ạ. Nhưng hàng phải còn nguyên mác, chưa được giặt/ sử dụng và bạn mới nhận trong vòng 7 ngày. Nếu bạn muốn đổi hàng, thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc bạn có thể ship hàng đến cho shop rồi chọn mẫu ưng ý, sau đó shop sẽ ship hàng đến cho bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Thu Thúy
Mình ở Cà Mau, shop có chi nhánh nào trong này không ạ? Mình muốn đặt hàng bên shop thì làm thế nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Hiện shop mình chưa có chi nhánh ở Cà Mau ạ. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng bên shop thì bạn có thể đặt hàng qua web hoặc inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn cụ thể. Sau đó bên mình sẽ ship hàng cho bạn.
Thích · Phản hồi · 5 giờ