Chạy bộ leo dốc có tác dụng gì đối với sức khỏe, vóc dáng

Chạy bộ leo dốc có tác dụng gì? So với chạy bộ thông thường thì phương pháp nào tập luyện hiệu quả hơn? Đây là phương pháp chạy bộ nâng cấp, mang đến nhiều lợi ích tới sức khỏe, hiệu quả tập luyện. Vậy đâu là động lực thuyết phục bạn chọn chạy bộ leo dốc? Khám phá bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn những tác dụng vượt trội của chạy bộ leo dốc ảnh hưởng trực tiếp đối với cơ thể.

Chạy bộ leo dốc có tác dụng gì đối với sức khỏe, vóc dáng

Nhắc tới phương pháp tập luyện chạy bộ leo dốc hay đi bộ lên dốc hoặc chạy bộ trên đường có độ dốc lớn hơn 15 độ. So với chạy bộ, đi bộ thông thường thì chọn đi bộ, chạy bộ leo dốc giúp cơ thể tiêu thụ lượng calo lớn hơn vì người tập cần phải nỗ lực nhiều hơn để di chuyển về phía trước. Vậy chạy bộ leo dốc có tác dụng gì? Một số lợi ích của chạy bộ leo dốc dưới đây đã được chứng minh qua nghiên cứu khoa học như sau:

Chạy bộ leo dốc có tác dụng gì

Chạy bộ leo dốc có tác dụng gì? Giúp tăng cường cơ bắp

Giúp tăng cường cơ bắp

Trong quá trình chạy bộ leo dốc giúp các bộ phận của cơ thể như cơ đùi, cơ hông, cơ lưng hoạt động tốt hơn, hiệu quả hơn. So với chạy bộ thông thường, bạn chọn chạy bộ với độ dốc 30% trên mặt phẳng thì tăng khả năng đốt cháy năng lượng hiệu quả cao gấp 3 lần. Do vậy, đây là phương thức tập luyện phù hợp với người tập mong muốn  đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, vóc dáng săn chắc, thân hình cân đối.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Một trong những lợi ích của chạy bộ leo dốc đối với sức khỏe chính là bảo vệ trái tim khỏe mạnh. Đây chính là lời giải đáp cho thắc mắc: Chạy bộ leo dốc có tác dụng gì? Khi chạy bộ, đi bộ leo dốc thì nhịp tim sẽ nhanh hơn, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể bơm với tốc độ cao hơn để nuôi dưỡng cơ thể. Do vậy, tác dụng của việc chạy bộ, leo núi thường xuyên giúp trái tim khỏe mạnh, cảm giác dễ chịu, thư thái hơn.

Tăng sự linh hoạt của khớp gối

Trong khi chạy bộ leo dốc, đòi hỏi khớp gối sẽ nghiêng về phía trước, và hoạt động nhiều hơn. Do vậy, một số bạn sẽ cho rằng chính điều này sẽ tác động khiến chân vận động quá sức, mệt hơi và ảnh hưởng trực tiếp đến khớp gối. Tuy nhiên, với kết quả qua nhiều nghiên cứu chuyên sâu thì lại chứng minh điều ngược lại.

Khi bạn chạy bộ leo dốc, tác động giúp sụn khớp được kích hoạt thường xuyên để tăng cường sự dẻo dai, chống thoái hóa, và hỗ trợ hiệu quả giúp xương không bị giòn, xốp. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả tốt nhất. Người tập cần đảm bảo cường độ tập, thời gian và các kỹ năng tập luyện chuẩn, đảm bảo khoa học. Bởi, nếu chạy bộ không thực hiện các thao tác đúng, khớp gối có thể bị ảnh hưởng, và bị thương nghiêm trọng.

Chạy bộ leo dốc có tác dụng gì

Chạy bộ leo dốc giúp tăng cường linh hoạt khớp gối

Tập luyện đa dạng

Chạy bộ leo dốc có tác dụng gì? Ngoài những lợi ích đã liệt kê, thì đây là sự kết hợp tập luyện giúp người tập không bị nhàm chán, thiếu hứng thú với các phương pháp tập luyện thể thao thông thường. Hơn nữa, việc chạy bộ leo lên dốc còn tăng thêm sự hứng khởi, cảm hứng, thêm năng lượng để vượt qua mọi thử thách, mục tiêu đặt ra. Do vậy, giúp bạn chăm chỉ hơn, thêm cố gắng hoàn thành mục tiêu rèn luyện.

Bên cạnh đó, cần đảm bảo chọn quần tập đảm bảo chất lượng, thoải mái trong quá trình chạy bộ leo dốc. Tham khảo: Quần tập gym nam đen cao cấp (DBN-166) thiết kế rất trẻ trung hiện đại với kiểu dáng thể thao, ống dài gần đến đầu gối, form được tối ưu cho các hoạt động tập gym.

Cải thiện cân nặng

So với các phương pháp tập luyện truyền thống thì quá trình chạy bộ leo dốc giúp cơ thể đốt cháy lượng calo cao hơn rất nhiều. Chạy bộ leo dốc có thể có thể đốt cháy đến 90 calo trong 15 phút. Trong khi đó, chạy bộ thông thường thì cơ thể chỉ đốt cháy khoảng 50 calo cùng thời gian.

Hơn nữa, chạy bộ với độ dốc nhất định giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, giảm đều toàn trọng lượng cơ thể, giúp người tập sở hữu vóc dáng săn chắc, thân hình thon gọn.

Kích hoạt các cơ khác nhau hoạt động

Chạy bộ leo dốc có tác dụng gì? Đó chính là tác động, kích hoạt các cơ hoạt động. Khi chạy bộ trên mặt phẳng thì bắp chân, cơ mông, dây chằng không cần phải hoạt động nhiều. Còn với chạy bộ leo dốc, theo nghiên cứu của Đại học Colorado, với độ dốc 30 độ thì kích hoạt tăng cường tới 345% cơ mông và 175% cơ dạ dày.

Chạy bộ leo dốc có tác dụng gì

Chạy bộ leo dốc giúp tăng cường các cơ hoạt động

Bảo vệ đầu gối

Nhiều bạn cho rằng, chạy bộ hay đi bộ tác động tiêu cực cho đầu gối. Tuy nhiên, thực tế thì không đúng. Theo nghiên cứu cho thấy rằng, đi bộ với độ nghiêng nhất định còn giúp giữ sụn đầu gối ổn định và hỗ trợ tăng cường giảm đau hiệu quả. Với những người gặp vấn đề khớp gối nói rằng việc chạy bộ trên con đường chân răng giúp di chuyển dễ dàng hơn, và hỗ trợ tránh những tác động xấu ảnh hưởng tới xương khớp.

Qua những thông tin chia sẻ trên giúp bạn có lời giải đáp cho thắc mắc: Chạy bộ leo dốc có tác dụng gì? Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn hiểu rõ lợi ích của chạy bộ leo dốc, chọn lựa phương pháp tập luyện này trong rèn luyện sức khỏe, vóc dáng hàng ngày.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15338 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Mình nặng khoảng tầm 90kg, bên shop có quần bơi nào phù hợp với cân nặng của mình không ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, bên mình hiện có rất nhiều mẫu quần bơi cho người ngoại cỡ. Bạn bấm vào nút "Chat với tư vấn" để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Nắng hồng
Bên shop có chương trình khuyến mại cho quần áo bơi nam không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bên mình có rất nhiều mẫu đang nằm trong chương trình khuyến mại. Bạn có thể tham khảo danh mục "khuyến mại" bên shop để chọn được mẫu mình thích nhé. Nếu cần tư vấn kỹ hơn thì bạn có thể inbox bên mình nha.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Cô bé Mùa Hạ
Em ở Từ Liêm, em muốn mua 1 bộ áo quần bơi nam thì ship hàng mất bao lâu ạ? Sáng em đặt hàng thì chiều có nhận hàng được không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bạn ở đoạn nào khu vực Từ Liêm ạ? Nếu tiện khung đường nhân viên bên mình di chuyển thì trong ngày bạn sẽ nhận được ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Mình đang muốn mua bộ quần áo bơi đôi, bên shop có bán không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bên mình chủ yếu bán hàng đồ bơi nam. Nếu bạn muốn mua áo thun đồ đôi thì có thể chọn vài mẫu mà cả nam và nữ đều mặc được. Sau đó thì chọn theo size của bạn nam và bạn nữ ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ