Cách khắc phục bắp tay to đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Bắp tay to do nhiều nguyên nhân khác nhau do cơ địa dù thân hình nhẹ cân, nhỏ bé, do tập luyện, thói quen sinh hoạt, tuổi già,…. Để hiểu rõ hơn những nguyên nhân gây ra bắp tay to? Cách khắc phục bắp tay to như thế nào? Bài viết dưới đây giúp bạn có lời giải đáp chi tiết, chuẩn xác nhất.

Những nguyên nhân bắp tay to thường gặp

Sở hữu bắp tay to khiến vóc dáng mất cân đối, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, và gặp khó trong chọn trang phục phù hợp, chuẩn vóc dáng. Vậy có những nguyên nhân bắp tay to nào? Dưới đây là một số nguyên do thường gặp:

Cách khắc phục bắp tay to

Do di truyền từ gia đình

Bắp tay to, vai thô gặp phải do di truyền, dù bạn có lịch sinh hoạt chuẩn, ăn uống điều độ, khoa học thì vẫn có thể gặp phải tình trạng bắp tay to như bình thường. Điều này được giải thích do gen di truyền trội từ bố hoặc mẹ, đã định sẵn có phần bắp tay to từ khi sinh ra.

Do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học

Nguyên nhân do bạn ăn uống nhiều thực phẩm giàu chất béo, năng lượng từ dầu mỡ, đường,… Chính điều này, kết hợp với thói quen lười vận động khiến vóc dáng đần mất đi sự cân đối và phần bắp tay to hơn. Theo chia sẻ của các chuyên gia, thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh, khoa học đang tấn công cơ thể âm thầm mà chính bạn cũng không biết, khiến bắp tay to, quá cơ theo thời gian.

Tập luyện không đúng cách

Nhiều người có suy nghĩ rằng chăm chỉ tập luyện thể thao sẽ sở hữu có thể khỏe mạnh, săn chắc hơn. Tuy nhiên, nếu tập luyện không đúng cách sẽ phản tác dụng đó nhé. Bởi, những bài tập cường độ mạnh khi cơ thể chưa kịp thích nghi, mà bạn đã có ép cơ thể vào guồng hoạt động không ngừng nghỉ. Đây cũng chính là nguyên nhân bắp tay to hơn bình thường.

Cách khắc phục bắp tay to

Do lão hoá của tuổi già

Sau 30 tuổi, quá trình lão hóa sẽ làm giảm nhiều hormone như hormone tăng trưởng, hormon tuyến giáp, Estrogen, Testosterone, Progesterone. Kết hợp những loại hormone này sẽ gây ra những tác dụng phụ tới cơ thể như quá trình trao đổi chất chậm, mất ngủ,… khiến mỡ tích tụ lại cơ thể, và ở phần bắp tay,…

Cách khắc phục bắp tay to đơn giản, hiệu quả

Sắp xếp và điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng

Nếu bạn có chế độ ăn uống, dinh dưỡng không lành mạnh chính là nguyên do khiến bắp tay to. Chế độ dinh dưỡng nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, nhiều đạm, chứa nhiều carb. Thay vào đó, bạn thay thế bằng chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, hoa quả cung cấp nhiều chất xơ và vitamin tốt cho cơ thể.

Đây chính là một trong những cách khắc phục bắp tay to hiệu quả. Hơn nữa, cung cấp đầy đủ cho cơ thể những chất béo tốt như các loại cá,…. Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều protein đến từ thực vật và động vật như trứng, sữa, các loại hạt,… Đây là những loại thực phẩm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, lành mạnh cho cơ thể, vừa tránh tích tục các loại mỡ thừa trong người.

Tập luyện bài tập đơn giản

Tham khảo và rèn luyện bài tập đơn giản giúp hỗ trợ giảm bắp tay to hiệu quả trở nên thon gọn, săn chắc hơn. Kết hợp tập luyện thể thao chăm chỉ và chế độ ăn uống khoa học, kiêng giảm mỡ phù hợp. Với chế độ ăn uống khoa học, tập luyện hiệu quả thì ngay cả bắp tay to do yếu tố di truyền đều có thể được khắc phục nhanh chóng. Đây chính là một trong những cách khắc phục bắp tay to được nhiều người áp dụng, mang lại hiệu quả cao, thực hiện đơn giản.

Cách khắc phục bắp tay to

Khắc phục bằng bài tập tạ

Tùy thuộc vào sức khỏe, thể trạng khác nhau mà sẽ có bài tập tạ phù hợp khác nhau. Mức tạ cho mỗi tay lý tưởng ở khoảng 3-5kg. Bạn có thể tranh thủ thời gian tập luyện, tập lúc rảnh và tập luyện ngay tại nhà, văn phòng làm việc, phòng tập. Chỉ cần chuẩn bị 2 quả tạ, là bạn đã có thể bắt đầu tập luyện ngay.

Cách thực hiện đơn giản, với các động tác tập tạ dễ dàng, mang đến hiệu quả bài tập cao. Có thể kết hợp bài tập tạ với các bài tập cơ bụng như cơ tay, cơ chân,…. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị quần short nam thể thao đen (DBN-124) thiết kế trẻ trung nam tính thể thao, với dáng quần rộng, ống dài đến giữa đùi, với màu đen kết hợp xanh blue nổi bật.

Bài tập yoga

Cách khắc phục bắp tay to hiệu quả bằng những bài tập yoga, giúp bắp tay trở nên thon gọn hơn, giảm stress hiệu quả sau ngày dài hiệu quả. Áp dụng các động tác yoga vừa giúp khắc phục tình trạng bắp tay to, thon gọn, săn chắc hơn, giảm stress hiệu quả.

Qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ nguyên nhân, cách khắc phục bắp tay to hiệu quả, thon gọn, săn chắc hơn, vóc dáng cân đối. Hy vọng, với những chia sẻ, phân tích trên giúp bạn khắc phục nhanh chóng, cách thức thực hiện đơn giản hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15380 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Trai 4 mắt
Tôi đang tìm mua bộ đồ đi biển, shop có mẫu nào giới thiệu cho tôi với ạ. Tôi năm nay 40 tuổi rồi.
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào anh, cảm ơn anh vì câu hỏi này ạ. Bên shop có rất nhiều mẫu quần áo bơi cho nam được thiết kế đơn giản phù hợp cho độ tuổi của anh ạ. Anh có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Em đã mua kính bơi của shop. Shop giao hàng nhanh, chất lượng tốt, nhưng khâu đóng gói hơi kỹ, khó lấy áo ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Cảm ơn những nhận xét và phản hồi của bạn, shop sẽ lưu ý khâu đóng hàng ạ. Rất mong bạn ủng hộ shop những lần giao hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Liên Liên
Em đã mua quần bơi đi biển bên shop, shop nói chuyện dễ thương ghê, lần sau em sẽ mua hàng ủng hộ shop nữa đó ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, cảm ơn nhận xét của bạn. Shop rất vui khi được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Cô bé Mùa Hạ
Em đã đặt 1 quần bơi trên web của shop rồi ạ. Khi nào em có thể nhận hàng được ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn đã đặt hàng bên shop. Bạn cho mình xin số điện thoại để mình check xem tình trạng đơn hàng của bạn đang ở đâu rồi nhé, có gì bên mình báo bạn ngay ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Tia Truong
Shop cho em hỏi là quần áo bơi nam shop chỉ bán mùa hè thôi hay mùa đông shop cũng bán ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, rất cảm ơn câu hỏi của bạn. Đối với mặt hàng quần áo bơi nam, bên shop bán tất cả các mùa trong năm ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ