Tập thể dục xong có nên uống nước? Tầm quan trọng của nước với cơ thể

Tập thể dục xong có nên uống nước? Đây là băn khoăn nhiều người gặp phải. Trong thực tế, uống nước trong hay sau khi tập là vấn đề tưởng chừng như đơn giản, tuy nhiên nhiều bạn thắc mắc. Vậy có nên uống nước sau khi tập thể dục hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp.

Giải đáp: Tập thể dục xong có nên uống nước hay không?

Nước chiếm đến 70% khối lượng cơ thể và đóng vai trò để duy trì sự sống, thể trạng cơ thể tốt nhất. Với một người bình thường cần bổ sung trung bình mỗi ngày từ 2-3L tùy thuộc vào thể trạng của từng người. Với nhiều người chơi thể thao hoặc vận động nặng có thể cần bổ sung nhiều nước hơn. Do vậy, nước đóng vai trò quan trọng, thiết yếu với cơ thể, hoạt động thể thao. Vậy tập thể dục xong có nên uống nước hay không?

tập thể dục xong có nên uống nước

Tầm quan trọng của nước trong tập luyện thể thao

Với nhiều người thường xuyên tập luyện thể thao hay với những người tập gym thì cần bổ sung lượng nước khá lớn cho cơ thể. Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể cả trong thời điểm trước, trong và sau tập thể dục để đảm bảo, chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Nước đóng vai trò giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể: Trong quá trình tập luyện thể dục thể thao, gia tăng quá trình chuyển hóa giúp làm nóng cơ thể. Và uống nước trong thời điểm này giúp hạ nhiệt, giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể trong quá trình tập luyện.

Ngăn ngừa tình trạng bị chuột rút: Cơ bắp chiếm đến 75% là nước, bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể giúp hỗ trợ cơ bắp co giãn linh hoạt, dễ dàng hơn giúp ngăn ngừa tình trạng cơ bắp bị chuột rút hiệu quả.

Tránh mất nước: Khi cơ thể bị mất nước dẫn đến nhiều tình trạng xấu, ảnh hưởng cho cơ thể, có thể dẫn đến những phản ứng tiêu cực cho cơ thể như hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu.

Chức năng cơ thể vận hành linh hoạt, tốt hơn: Nước đóng vai trò giúp vận chuyển máu và dinh dưỡng tới khắp các cơ quan trong cơ thể. Do vậy, khi cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến những tình trạng tiêu cực cho cơ thể như thế nào.

tập thể dục xong có nên uống nước

Tập thể dục xong có nên uống nước hay không?

Với băn khoăn: Tập thể dục xong có nên uống nước hay không? Biết được tầm quan trọng của việc bổ sung nước đầy đủ trong quá trình tập luyện là rất tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý cần biết cách bổ sung nước sao cho đúng, đủ là tốt nhất.

Với người bình thường, cần bổ sung 2 – 2.5L nước mỗi ngày, chia đều thành nhiều lần uống nước trong ngày. Và cần lưu ý rằng: Tránh uống quá nhiều nước trong một lúc, và uống nước đến khi không còn cảm giác cơ thể khát nước nữa thì dừng lại, hoặc bạn có thể chỉ bổ sung nước ít một thôi.

Hơn nữa, với những người tập thể dục thì nước đóng vai trò quan trọng, cần thiết, không thể thiếu trong lúc tập và sau khi tập. Bởi khi tập thể dục, cơ thể ra nhiều mồ hôi, sẽ mất lượng nước khá lớn. Khi tập, bạn có thể uống vài ngụm nhỏ trong khoảng nghỉ giữa quá trình tập luyện giúp bù nước cho cơ thể mà không bị khó chịu, gây xóc bụng và cần uống thêm nước sau lúc tập nữa. Đặc biệt, nên bổ sung thêm các loại nước khoáng chất và năng lượng hơn. Bên cạnh đó, quần tập chất lượng, mặc thoải mái góp phần nâng cao quá trình tập luyện. Tham khảo: Quần short nam thể thao đỏ (DBN-123) có 2 lớp, lớp ngoài làm từ vải tổng hợp với đặc tính khô nhanh cao cấp, với lớp trong lót lưới thoáng mát.

tập thể dục xong có nên uống nước

Sau khi tập thể dục có nên uống nước đá?

Bên cạnh thắc mắc: Tập thể dục xong có nên uống nước? Cùng với tầm quan trọng của bổ sung nước trong và sau khi tập thể dục là điều thiết yếu. Bởi, giúp cung cấp đầy đủ cho lượng nước lớn cho cơ thể sau khi bị mất nước thông qua đường mồ hôi. Hơn nữa, điều này giúp giảm thiểu sự mệt mỏi cho cơ thể, tăng cường phục hồi cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, nên uống nước nóng hay lạnh phù hợp, tốt hơn cho cơ thể sau mỗi buổi tập thể dục.

Ngoài ra, có nên uống nước đá sau khi tập thể dục hay không? Đâu là điều gây tác hại cho cơ thể. Bởi, sau khi tập thể dục, cơ thể tăng nhiệt mà bạn lại uống nước đá với mục đích làm mát cơ thể. Tuy nhiên, uống nước đá có thể bạn sẽ bị viêm họng, ảnh hưởng tới sức khỏe ảnh hưởng ngay lập tức.

Ngược lại, nếu uống nước nóng sau khi tập thể thao sẽ khiến cơ thể sẽ càng trở nên nóng hơn, và rất khó hơn trong điều hòa nhiệt độ cơ thể. Do vậy, sau khi tập nên uống nước ở nhiệt độ phòng.

Qua bài viết trên, bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc: Tập thể dục xong có nên uống nước? Hy vọng, với những phân tích, chia sẻ trên giúp bạn biết được tầm quan trọng của việc bổ sung nước cho cơ thể đúng cách, tăng quá trình tập luyện, tốt hơn cho sức khỏe.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15377 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Phạm Bích Linh
Em muốn đặt quần đi biển nam, em ở khu vực nội thành thì sau bao lâu em có thể nhận hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Nếu bạn đặt hàng vào ban sáng thì đến buổi chiều bạn nhận hàng, còn nếu bạn đặt hàng vào buổi chiều thì đến sáng hôm sau bạn mới có thể nhận hàng được ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Tôi đang tìm mua bộ đồ đi biển, shop có mẫu nào giới thiệu cho tôi với ạ. Tôi năm nay 40 tuổi rồi.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào anh, cảm ơn anh vì câu hỏi này ạ. Bên shop có rất nhiều mẫu quần áo bơi cho nam được thiết kế đơn giản phù hợp cho độ tuổi của anh ạ. Anh có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Em muốn đặt quần đi biển nam, em ở khu vực nội thành thì sau bao lâu em có thể nhận hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Nếu bạn đặt hàng vào ban sáng thì đến buổi chiều bạn nhận hàng, còn nếu bạn đặt hàng vào buổi chiều thì đến sáng hôm sau bạn mới có thể nhận hàng được ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Phúc Phích
Shop ơi, khi nào shop có hàng mới về vậy ạ, có hàng mới thì báo mình với nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn ạ. Bạn đang quan tâm đến mặt hàng nào vậy ạ. Bên mình có rất nhiều mặt hàng và thời gian hàng về cũng khác nhau. Bạn có thể inbox bên mình để được tư vấn cụ thể hơn được không ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Tia Truong
Chào shop, em rất hay tham khảo những bài kiến thức của shop và em cũng đã học được khá nhiều kiến thức về đồ bơi và bơi lội để có thể áp dụng. Cảm ơn shop nhiều, chúc shop mua may bán đắt ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Shop rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và ủng hộ shop trong thời gian qua. Hy vọng những bài kiến thức của shop sẽ có hữu ích phần nào với bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ